Xây dựng trường mầm non thành công cùng Nuri
Dinh Quyen

TUYỆT CHIÊU VIẾT CONTENT QUẢNG CÁO THU HÚT CHO TRƯỜNG MẦM NON

Anh/chị chủ trường đang đau đầu vì không biết cách viết content quảng cáo facebook thu hút phụ huynh? Mỗi lần chạy quảng cáo tốn tiền nhưng không có phụ huynh để lại thông tin hoặc hẹn đến thăm trường. Vậy làm thế nào để thu hút phụ huynh, quảng bá thương hiệu trường mầm non của mình một cách hiệu quả nhất. Giải pháp mầm non xin chia sẻ chi tiết cách viết content quảng cáo facebook tới quý chủ trường.

Các bước viết content marketing trên kênh Facebook

Bước 1: Xác định rõ đối tượng phụ huynh của trường

Khi bạn hiểu rõ phụ huynh của mình là ai, ở độ tuổi nào, họ sống ở khu vực bán kính bao nhiêu km quanh trường, tiêu chí chọn trường của phụ huynh, thậm chí là thời gian online,... thì chúng ta mới có thể lựa chọn cách tiếp cận tốt nhất cho bài quảng cáo. Bài viết phải nhấn mạnh những nội dung thế mạnh trường (cơ sở vật chất, phương pháp học bản quyền, chương trình tiếng anh, ưu đãi về học phí,....)

Bước 2: Xác định những giá trị mà mình sẽ đem đến cho phụ huynh

- Khi các trường xác định đem đến những lợi ích cần thiết, cụ thể hãy nhìn thẳng vào từng vấn đề. Lắng nghe ý kiến phụ huynh để rút kinh nghiệm và đưa ra giải pháp cho các vấn đề phát sinh. Cách các trường giải quyết vấn đề phát sinh cũng là cách trường quảng bá uy tín của mình tới phụ huynh đã và sẽ cho con học tại trường.

- Các trường cần đặt ra câu hỏi là "Liệu những giá trị mà trường mang tới cho phụ huynh và trẻ có thật sự đúng với tâm huyết mình bỏ ra không?" Và đặt mục tiêu rõ ràng để thực hiện tốt những gì đã nói với phụ huynh

Bước 3: Ý tưởng nội dung - Hình ảnh bài quảng cáo 

Content quảng cáo Facebook đòi hỏi người sáng tạo cần tóm tắt sao cho càng ngắn gọn càng tốt. Xu hướng khách hàng dùng Facebook sẽ lướt qua những bài viết dài. Họ chỉ bị thu hút bởi hình ảnh đẹp, video hay, những gì hữu ích, dễ đọc và ngắn gọn. Cách đơn giản nhất để có ý tưởng đó là thay đổi góc nhìn. Xây dựng nội dung theo sitemap cụ thể cùng hình ảnh liên quan đến vấn đề muốn đề cập tới khách hàng.

1. Tiêu đề hay – thay vạn lời nói

Mỗi khi bạn đọc báo, những tiêu đề nào hấp dẫn gây ấn tượng thì bạn mới click vào để đọc? Tiêu đề trong mẫu quảng cáo Facebook cũng vậy. Vậy làm như thế nào để đặt được 1 tiêu đề hấp dẫn?
Giật title thu hút người đọc: Khi sáng tạo content quảng cáo Facebook, nếu bạn đặt title hay, thu hút thì phụ huynh sẽ đọc tiếp nội dung của bạn và ngược lại. Nếu bạn đặt title nhàm chán, không gây được sự chú ý thì bạn đã thực sự thất bại rồi đó. Dù nội dung có hay đến đâu người đọc cũng sẽ lướt qua mà chẳng thèm ngó ngàng gì đến content của bạn là điều chắc chắn xảy ra.
Cách viết tiêu đề quảng cáo Facebook được khách hàng chú ý điều đầu tiên – bạn cần làm đó là xác định đối tượng sẽ đọc quảng cáo này là ai? Đối với các trường mầm non chính là các bậc phụ huynh.

Nguyên tắc cơ bản viết tiêu đề quảng cáo

  • Sáng tạo: Sáng tạo ra 1 cái tiêu đề nổi bật (bám vào điểm nổi bật, hoặc sự khác biệt, hoặc chương trình ưu đãi,…)
  • Gây tò mò: Đây là điều cực quan trọng để khiến phụ huynh ấn vào bài quảng cáo, thu hút người đọc
  • Ngắn gọn: Tiêu đề tốt nhất chỉ trong 1-2 dòng đầu tiên. Hãy đặt tiêu đề ngắn gọn, xúc tích.
  • Chi tiết: Đưa tiêu đề cụ thể, đi đúng nội dung, không nên nói chung chung.

2. Thân bài – viết về nội dung quảng cáo

  • Thực trạng – giải pháp: Đưa ra những vấn đề mà phụ huynh gặp phải (khó khăn khi chưa tìm được trường cho bé: bé xem nhiều tivi, bé chậm nói vì ít giao tiếp, bé ở nhà với ông bà, không tìm được môi trường phù hợp với con,...)
  • Đưa ra những giải pháp khắc phục, lợi ích.

3. Call to action – kêu gọi hành động

  • Thêm từ ngữ mời gọi hành động: Từ ngữ phải khuyến khích hành động, ngắn gọn và tác động trực tiếp vào tâm lý của phụ huynh.
  • Các cụm “Miễn phí học thử”, “Giảm giá ...%”, “Tặng ngay”, “Học bổng” có tác động mạnh tới phụ huynh
  • Đăng ký form (thu hút phụ huynh).

4. Chèn hashtag liên quan đến content quảng cáo

Nếu muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật nội dung nào đó, bạn hãy dùng các hashtag. Đồng thời công dụng của hashtag còn giúp kết nối các bài viết có nội dung giống nhau, chung hashtag với nhau. Khi phụ huynh search từ khóa liên quan đến các hashtag này bài viết của bạn sẽ hiển thị nếu tương tác tốt hoặc có liên kết với những bài viết có tương tác tốt. Do đó, đừng quên đầu tư cho những hashtag có giá trị cho bài viết của mình. Tuy nhiên trong bài quảng cáo thì bạn chỉ nên dùng 1 - 2 Hashtag.

THAM KHẢO NGAY CÁC MẪU QUẢNG CÁO HAY

Chúng tôi hy vọng rằng những tài liệu này sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nhà trường phát triển trong tương lai. Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.

Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả từ nền tảng tìm kiếm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn

Bình luận về bài viết

Quảng cáo tuyển sinh đa kênh hiệu quả

Tiếp cận chính xác các phụ huynh tiềm năng xung quanh trường

Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả - Kiddi.vn

Cung cấp bởi nền tảng tìm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn