Xây dựng trường mầm non thành công cùng Nuri
Nguyễn Quốc Tính

4 giải pháp nâng cao hiệu quả tuyển sinh mầm non

Bạn muốn đầu tư mầm non? Trải qua rất nhiều khó khăn, thủ tục, giấy tờ, cũng như sự đầu tư rất lớn vào cơ sở vật chất, chương trình học, đội ngũ giáo viên, bạn đã mở được trường. Bạn hy vọng với sự đầu tư lớn và kỹ càng của mình, tuyển sinh sẽ không phải là vấn đề của bạn. Nhưng một tháng, hai tháng, rồi 3 tháng trôi qua mà hiệu quả tuyển sinh vẫn chưa được như mong đợi, thậm chí rất thấp. 

Giáo dục là một trong lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư săn đó trong khoảng thời gian gần đây, hàng nghìn trường mầm non được khai chương mỗi năm cho thấy ngành mầm non đang trở lên khốc liệt hơn bao giờ hết. Tuyển sinh thành công đã trở thành một trong những yếu tố then chốt để duy trì hoạt động và phát triển ngôi trường thân yêu của ban. Vậy cần phải làm gì để đạt được chỉ tiêu tuyển sinh là bài toán không hề đơn giản. Giải pháp mầm non tổng hợp và giới thiệu 4 biện pháp đã được chúng tôi và các đối tác áp dụng để nâng cao hiệu quả tuyển sinh cho trường, mời các bạn tham khảo:

1) Nhấn mạnh vào điểm khác biệt, nhất quán trong các thông điệp truyền thông

Do tính cạnh tranh cao trong lĩnh vực giáo dục mầm non, nên khi mở trường các chủ trường đều đầu tư rất lớn vào cơ sở vật chất, chương trình học, đội ngũ giáo viên. Nếu thông điệp truyền thông của bạn chỉ nhắm vào các yếu tố trên: cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giáo viên tốt, yêu trẻ…, sau khi phụ huynh đi tham khảo một vòng, họ nhận được các thông điệp giống y hệt nhau, xác suất bạn nhận được sự chú ý từ phụ huynh là rất thấp. 

Điều gì sẽ giúp trường bạn nhận được sự quan tâm chú ý của phụ huynh: đó chính là điểm khác biệt của trường bạn so với các trường lân cận. Việc sở hữu những điểm khác biệt sẽ giúp bạn nổi bật khi phụ huynh tìm hiểu và so sánh với các trường lân cận, qua đó mang lại lợi thế cạnh tranh rất lớn cho bạn. Tuỳ từng khu vực và phân khúc học phí mà bạn có thể chọn ra và đầu tư vào các điểm khác biệt cho trường mình: Trường duy nhất trong khu vực có sân chơi rộng, nhiều cây xanh; chương trình học bản quyền nổi trội của Anh quốc; trường song ngữ có giáo viên bản ngữ làm việc toàn thời gian tại trường; trường có trang trại để bé có thể trải nghiệm và cung cấp rau sạch cho các bé…

2) Kịch bản tương tác với phụ huynh

Việc chuẩn bị kịch bản tương tác với phụ huynh trên toàn bộ các kênh tiếp cận phổ biến: Fan Page, Điện thoại, Tham quan trường... sẽ giúp cho đội ngũ tư vấn tuyển sinh luôn chủ động trong tương tác với phụ huynh, qua đó giúp cho quá trình tương tác với phụ huynh được tốt hơn. Việc kéo dài quá trình tương tác với phụ huynh giúp nhà trường hiểu rõ hơn nhu cầu cũng như mong muốn của phụ huynh. Sự thấu hiểu đó tạo cảm giác an tâm, tin tưởng nơi phụ huynh và đặt nền móng vững chắc cho quyết định gửi con tại trường của phụ huynh. Mời bạn tham khảo đoạn hội thoại mà nhân viên tư vấn tương tác với phụ huynh qua Fan Page:

  • Phụ huynh: Cô ơi, cô cho mẹ hỏi học phí của trường là bao nhiêu ạ?
  • NVTV: Chào mẹ Hồng Nhung, mẹ cho cô hỏi bé nhà mình được bao nhiêu tháng rồi ạ?
  • Phụ huynh: Bé nhà mình được 24 tháng rồi.
  • NVTV: Với bé 24 tháng tuổi học phí là 3.780.000đ/tháng, tiền ăn 1.200.000/tháng, tổng cộng 4.980.00/tháng). Chương trình học sẽ bao gồm các lĩnh vực nhận thức, khám phá, các kỹ năng sống... cho trẻ. Những hoạt động học tập và vui chơi sẽ giúp trẻ phát huy khả năng tư duy và trí sáng tạo...Bé sẽ tham gia các giờ học anh văn với giáo viên nước ngoài 4 buổi/ tuần. Ngoài ra, Trường còn có các giờ học ngoại khóa như Aerobics, Bơi... quý phụ huynh không cần phải tốn thêm chi phí nào nữa ạ. Bé nhà mình mới đi học lần đầu đúng không mẹ?
  • Phụ huynh: Đúng rồi cô. Cô cho em hỏi giờ giấc đón trả bé như thế nào ạ?...

Với đoạn hội thoại này, nhân viên tư vấn không chỉ cung cấp cho phụ huynh đúng những thông tin mà phụ huynh đang cần, mà còn khéo léo giới thiệu các điểm khác biệt của trường: học tiếng anh với giáo viên nước ngoài, các giờ học ngoại khoá miễn phí, đây là điểm khác biệt mà trường đã khéo léo chuẩn bị và đào tạo cho nhân viên tư vấn của mình. Việc nhân viên tư vấn hỏi các thông tin về bé, ngoài việc thu hút phụ huynh vào cuộc hội thoại và kéo dài cuộc hội thoại, còn thể hiện sự quan tâm của nhân viên tư vấn đến bé: đối tượng sẽ sử dụng dịch vụ của trường. Việc này thể hiện sự chu đáo tỉ mỉ của nhà trường đối với dịch vụ của mình, qua đó sẽ tạo thiện cảm rất lớn đối với phụ huynh.

Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả từ nền tảng tìm kiếm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn

3) Sự hiện diện trên toàn bộ các nền tảng online phổ biến hiện nay

Phụ huynh khi tìm trường cho con đa số sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm, mạng xã hội hoặc những trang tổng hợp thông tin để tìm kiếm và tham khảo thông tin về trường. Vì vậy, hiển thị thông tin về trường trên các nền tảng đó giúp trường tiếp cận tốt nhất với các phụ huynh tiềm năng. Google, Facebook, Kiddi.vn là những nền tảng được đông đảo phụ huynh sử dụng để tìm hiểu thông tin về trường... Ngoài ra việc hiển thị thông tin về trường trên các nền tảng này hiện nay là hoàn toàn miễn phí. Đa số các bạn đã hiểu rõ về Facebook Fan Page, mình gửi các bạn một số thông tin căn bản về hai nền tảng còn lại:

Google Business không chỉ giúp trường tiếp cận với phụ huynh tiềm năng trên Google mà còn cung cấp kênh liên lạc để phụ huynh có thể tương tác với trường và chỉ đường đến trường một cách dễ dàng.

Kiddi là công cụ đắc lực giúp trường tiếp cận chính xác với các phụ huynh đang tìm trường cho con xung quanh vị trí của trường. Để hiểu rõ thêm về các lợi ích mà Kiddi mang lại cho trường, bạn tham khảo bài viết sau nhé.

4) Những chia sẻ, nhận xét, đánh giá tích cực từ cộng đồng

Ngoài việc cung cấp thông tin, các nền tảng Google, Facebook, Kiddi đều có chức năng cho phép người dùng chia sẻ thông tin, trải nghiệm của mình về doanh nghiệp (Google Reviews, Facebook Reviews...). Những chia sẻ đánh giá từ cộng đồng sẽ được hiển thị nổi bật kèm thông tin của trường. Do đó những chia sẻ, nhận xét, đánh giá tích cực của cộng đồng sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh rất lớn cho trường. Để có được những reviews tích cực từ cộng đồng, bạn có thể tham khảo một số cách sau nhé:

- Xin reviews từ những phụ huynh thân thiết (tích cực) có cảm tình với nhà trường

- Tổ chức cuộc thi chia sẻ cảm nhận về trường...

Trên đây là 4 biện pháp mà Giải Pháp Mầm Non thường triển khai cho các đối tác. Triển khai các giải pháp trên đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng sẽ đem đến hiệu quả lâu dài và bền vững cho nhà trường. 

Chúng tôi hy vọng rằng với những tài liệu này sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nhà trường phát triển trong tương lai. Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.

Bình luận về bài viết

Quảng cáo tuyển sinh đa kênh hiệu quả

Tiếp cận chính xác các phụ huynh tiềm năng xung quanh trường

Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả - Kiddi.vn

Cung cấp bởi nền tảng tìm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn