Minh Nguyễn

Bí quyết thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh bằng hình thức offline

Để phụ huynh và học sinh đăng ký, trải nghiệm dịch vụ của trường thì điều đầu tiên trường cần làm là lôi kéo được sự chú ý của họ. Có rất nhiều cách thức để tạo ấn tượng với đối phương. Nhưng ở bài viết này, Giải pháp mầm non sẽ chia sẻ với bạn cách thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh bằng hình thức offline.

1. Trang trí điểm trường ấn tượng

Bí quyết thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh bằng hình thức offline

    Nếu trường có mặt tiền, hay nằm trên trục đường lớn thì nên tận dụng lợi thế này để thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh. Hãy trang trí cổng trường thật hấp dẫn và ấn tượng, thể hiện được tinh thần của trường mầm non. Có thể thay đổi thiết kế trang trí theo chủ đề ngày lễ, sự kiện của trường.

    Hãy chú ý đến màu sắc, ánh sáng và họa tiết trang trí: lấy một gam màu tươi sáng làm chủ đạo, các họa tiết trang trí không rối mắt và quá cầu kì. Ví dụ, ý tưởng về một chiếc cổng chào bằng bóng, tạo hình thù các con vật bằng bóng cũng rất đặc biệt, có thể thu hút sự chú ý của các bé.

    Nhưng lưu ý vào các ngày lễ lớn như 8-3, 20-10,... trường nên chọn màu sắc trang trí khác biệt, nổi bật so với các cửa hàng hay khu vui chơi xung quanh để không bị trộn lẫn hay chìm nghỉm giữa những địa điểm này.

    Những ngày bình thường, trường cũng cần giữ cho mình một diện mạo đẹp từ ngoài cổng vào đến bên trong. Một chiếc cổng luôn được sơn mới sẽ để lại ấn tượng tốt cho người ngoài nhìn vào hơn là một chiếc cổng sắt đã qua nhiều năm không được sơn sửa. Thiết kế bảng hiệu, tên trường cũng rất quan trọng, hãy giữ cho nó luôn mới, đẹp và gây “thương nhớ”.

    Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả từ nền tảng tìm kiếm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn

    2. Thu hút sự chú ý từ vỉa hè

      Các tấm standee, bảng đứng hoặc người bóng nhảy nhót, hoạt náo viên trong vai những chú gấu, phát quà tặng bóng bay,... có thể thu hút sự chú ý của các bạn nhỏ và phụ huynh đi bộ hoặc qua đường về các chương trình ưu đãi, tuyển sinh, sự kiện nổi bật của nhà trường.

      Đây là cách thức quảng cáo khá rẻ tiền, dễ thay đổi nội dung nhưng hãy lưu ý đừng để lấn chiếm vỉa hè hoặc chỉ tập trung trước khu vực cổng trường của mình thôi nhé.

      3. Tổ chức sự kiện

      Bí quyết thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh bằng hình thức offline

        Một sự kiện nho nhỏ như tư vấn tuyển sinh, giải đáp những thắc mắc về trẻ nhỏ, Tết thiếu nhi,... cũng đủ là lí do để trường thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh. Với những chủ đề nhằm giải đáp cho phụ huynh những vấn đề xoay quanh trẻ, có sự tương tác trực tiếp giữa trường và phụ huynh sẽ gây được thiện cảm và dấu ấn.

        Tổ chức sự kiện tại chỗ cần kết hợp truyền thông trước sự kiện bằng cách phát tờ tơi, treo banner ở các địa điểm đông người qua lại, hoạt náo lôi kéo người tham gia trong ngày sự kiện,...

        Truyền thông qua mạng xã hội cũng là một cách làm tăng hiệu quả của sự kiện. Với một sự kiện nhỏ, bạn có thể đăng hàng chục bài viết từ thông tin sự kiện, ưu đãi, lợi ích từ sự kiện, các bài khuyến khích tham gia, bài viết kể về sự kiện đã diễn ra thế nào, hiệu quả và dấu ấn sự kiện để lại,... Lưu ý, nên tổ chức sự kiện mở mà mọi đối tượng phụ huynh đều có thể tham gia.

        4. Đào tạo giáo viên có phong cách chuyên nghiệp

        Bí quyết thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh bằng hình thức offline

          Đào tạo giáo viên có phong cách chuyên nghiệp cũng là một bí quyết thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh. Hằng ngày, luôn có các cô giáo, nhân viên của trường ân cần, niềm nở đón các bé trước cổng trường chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt với các phụ huynh qua đường về một môi trường giáo dục nhân văn, luôn có các cô yêu thương trẻ.

          Từ bảo vệ, nhân viên các bộ phận khác của trường cũng đều phải được đào tạo cẩn thận, luôn có thái độ hòa nhã, thân thiện với trẻ và phụ huynh. Trong các buổi giao lưu, tư vấn tuyển sinh thì cần nhiệt tình nhưng không vồn vã, săn đón, chỉ cần niềm nở, hướng dẫn tỉ mỉ, giải đáp thấu đáo các thắc mắc để phụ huynh cảm thấy đủ sự quan tâm và tin tưởng.

          5. Tặng phần quà cho phụ huynh và học sinh mới

            Cách này cũng gần như cách tổ chức sự kiện. Điều cần làm là trường cần đưa ra một ưu đãi hay phần quà cụ thể khi phụ huynh đăng kí cho con học tại trường. Sau đó dùng mọi kênh truyền thông để nhiều người biết đến chương trình này của trường.

            Ngoài ra, khuyến khích các phụ huynh đang có con theo học tại trường giới thiệu phụ huynh mới và tặng phần quà cho họ cũng là một cách hay để thu hút thêm phụ huynh và học sinh. Điều này còn thể hiện sự quan tâm và tri ân của nhà trường tới những phụ huynh đã luôn đồng hành cùng trường.

            Bên cạnh đó, nhà trường cũng nên kết hợp với truyền thông qua các kênh online để đạt hiệu quả tuyên sinh cao nhất. Trên đây là một số gợi ý cách thu hút sự chú ý của học sinh và phụ huynh bằng hình thức offline của Giải pháp mầm non, hy vọng thông tin hữu ích cho các chủ trường.

            Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.

            Bình luận về bài viết

            Quảng cáo tuyển sinh đa kênh hiệu quả

            Tiếp cận chính xác các phụ huynh tiềm năng xung quanh trường

            Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả - Kiddi.vn

            Cung cấp bởi nền tảng tìm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn