Xây dựng trường mầm non thành công cùng Nuri
Phạm Hà

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI TỔ CHỨC TẾT THIẾU NHI 1/6 CHO TRƯỜNG MẦM NON?

Quốc tế thiếu nhi 1/6 là ngày lễ đặc biệt dành riêng cho trẻ em, vì vậy chắc hẳn việc tổ chức tết thiếu nhi cho các bé năm nào cũng được tổ chức. Để có một chương trình tết thiếu nhi ý nghĩa, vui vẻ và trọn vẹn không khó nhưng cũng không phải dễ. Bài viết là các nội dung cần chuẩn bị để lên kế hoạch tổ chức tết thiếu nhi mời các bạn tham khảo để chuẩn bị tổ chức một sự kiện trọn vẹn cho các bé nhé!

Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả từ nền tảng tìm kiếm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn

Lên chủ đề và tên chương trình

Đối với các trường mầm khi tổ chức ngày quốc tế thiếu nhi thì đây là dịp để trường gián tiếp quảng bá tên tuổi của trường. Chủ đề và tên sự kiện nên gắn liền với ba yếu tố:

  • Mang tính sự kiện
  • Mang tính cộng đồng
  • Gắn liền với thương hiệu trường

Ví dụ như: Cùng ABC vui tết thiếu nhi, Tết nhi đồng ấm áp cùng ABC, Cùng ABC khám phá hành trình tuổi thơ…

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI TỔ CHỨC TẾT THIẾU NHI CHO TRƯỜNG MẦM NON

Những hoạt động cần có để tổ chức tết quốc tế thiếu nhi

Tổ chức quốc tế thiếu nhi 1/6 chắc chắn không thể thiếu đi các trò chơi và hoạt động văn nghệ vui nhộn cho bé. Ban tổ chức cần thiết kế những hoạt động vui chơi sao cho không gây nhàm chán; hoặc quá sức đối với trẻ nhỏ.

Tiết mục văn nghệ có thể kể đến:

  • Những chú hề tạo hình bong bóng sẽ tạo những hình bong bóng nghệ thuật ngộ nghĩnh tặng các bé.
  • Chương trình hóa trang, vẽ mặt theo các nhân vật bé thích.
  • Ca múa nhạc, biểu diễn ảo thuật, xiếc… sẽ mang lại không khi vô cùng vui nhộn cho ngày quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đối với các trò chơi cho bé:

  • Các trò chơi vận động giúp bé rèn luyện thể lực, sự phản xạ và phát huy tinh thần đồng đội như: Thi đua nhảy bao bố, vượt chướng ngại vật, trò chơi tàu hoả…
  • Các trò chơi trí tuệ như: Ghi nhớ từ vựng, vẽ tranh theo số… giúp nâng cao sự sáng tạo và trí não cho trẻ.
  • Bên cạnh đó cũng cần có các trò chơi thủ công rèn luyện kỹ năng cho trẻ như: nặn tượng hay lắp ráp lego…
  • Nên có các trò chơi dành cho cả bé và bố mẹ tham gia cùng, giúp gắn kết tình cảm gia đình hơn.

Sau khi xác định được mục đích và chủ đề cho chương trình, việc lên ý tưởng trang trí sự kiện sẽ dễ dàng hơn. Điều đấy ảnh hưởng lớn đến tâm trạng và sự hưởng ứng chương trình của trẻ cũng chính ảnh hướng tới thương hiệu của trường. Chính vì thế khâu trang trí chương trình rất quan trọng.

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI TỔ CHỨC TẾT THIẾU NHI CHO TRƯỜNG MẦM NON

Sắp xếp nhân sự hợp lý

Nhân sự bao gồm:

  • Quản lý sự kiện.
  • Ekip hỗ trợ chạy chương trình.
  • MC cho chương trình
  • Nhân sự hỗ trợ an ninh, an toàn
  • Camera man

Đối với sự kiện quốc tế thiếu nhi, đa phần khách tham dự là các bé. Vì thế MC phải là những người hoạt bát, có khiếu chơi với trẻ; và đặc biệt là có khả năng điều khiển được chương trình theo đúng kế hoạch. Bởi tính cách của nhiều trẻ khác nhau, rất khó để “hợp tác” cùng chương trình.

Với chương trình cho trẻ cần chú ý đến yếu tố lành mạnh và an toàn. Vì thế ban tổ chức cần đến những nhân sự hỗ trợ an ninh và an toàn xuyên suốt quá trình diễn ra sự kiện.

CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI TỔ CHỨC TẾT THIẾU NHI CHO TRƯỜNG MẦM NON

Lên kịch bản timeline tổ chức tết quốc tế thiếu nhi

Kịch bản timeline chương trình sẽ được lên theo hàng ngang lần lượt với các đề mục được liệt kê như sau:

Số thứ tự: Tuy đơn giản nhưng lại rất quan trọng trong kịch bản chương trình. Vì nó cho người xem biết được rằng có bao nhiêu tiết mục, tiết mục đang trình diễn là thứ mấy…

Tên tiết mục: Đây là bước phân loại từng tiết mục, để dễ dàng hơn cho việc chạy chương trình. Tránh sự nhầm lẫn các tiết mục với nhau. Và nên phân chia các tiết mục theo tên cho dễ nhận biết. Ví dụ: Trò chơi, Văn nghệ, Khen thưởng… Với nhiều tiết mục trò chơi, văn nghệ, khen thưởng thì chỉ cần cho thêm số vào phía sau như: Trò chơi 1, Văn nghệ 1, ...

Nội dung: Phần nội dung là phần lời nói MC còn được gọi là “MC script”. Trong phần này sẽ liệt kê ra những ý chính mà MC sẽ phải trình bày.

Người thể hiện: Tên người thể hiện sẽ giúp MC biết được ai sẽ đảm nhiệm tiết mục này. Để có thể giới thiệu và mời đúng người đó.

Thời lượng: Việc phân bổ thời lượng sẽ kiểm soát và tiết kiệm được thời gian sự kiện

Trên đây là một số các mục cần chuẩn bị khi tổ chức Tết thiếu nhi tại trường mầm non cho các bé. Ngoài ra tùy từng trường sẽ có các ý tưởng tổ chức chương trình khác nhau, hy vọng đây sẽ là sườn để các trường thực thi các ý tưởng tổ chức tuyệt vời. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Chúng tôi hy vọng rằng với những tài liệu này sẽ góp phần không nhỏ vào mục tiêu xây dựng nhà trường phát triển trong tương lai. Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.

Bình luận về bài viết

Quảng cáo tuyển sinh đa kênh hiệu quả

Tiếp cận chính xác các phụ huynh tiềm năng xung quanh trường

Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả - Kiddi.vn

Cung cấp bởi nền tảng tìm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn