Nguyen Nhung | 18/03/2020

SỬ DỤNG MỌI NGUỒN LỰC CỦA TRƯỜNG MẦM NON TRỢ GIÚP TUYỂN SINH MẦM NON HIỆU QUẢ

1. Sử dụng khuôn viên trường

Tôi đã từng đến tham quan một vài trường hợp các trường mầm non có vị trí và khuôn viên rất đẹp nhưng lại có bề ngoài không hề giống một trường mầm non. Có rất nhiều lý do nhưng đa phần là do trường không quan tâm trang trí bên ngoài mà chỉ chú trọng trang trí bên trong của trường. Việc không trang trí bên ngoài sẽ có thể trở thành điểm hạn chế của trường khi phụ huynh khó khăn trong việc tìm kiếm trường. Bên cạnh đó việc sở hữu vẻ bên không giống trường mầm non sẽ khó giúp trường tiếp cận phụ huynh ở khu vực lân cận trường. Có một vài trường hợp phụ huynh tìm kiếm trường trên mạng, nhắn tin cho trường xong mới ớ người ra khi biết có một trường mầm non nằm ngay bên cạnh nhà mình. Và sẽ còn có rất nhiều phụ huynh sẽ giống phụ huynh trên nên nhà trường cần phải đặc biệt quan tâm đến việc trang trí xung quanh ngôi trường thân yêu của mình để phụ huynh dễ nhận biết trường hơn. Để nhiều phụ huynh có ấn tượng về trường sẽ hỗ trợ trường rất nhiều trong việc tuyển sinh.

Một mẹo nhỏ bạn để thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh trong khu vực mà Giải pháp mầm non gợi ý cho bạn là nếu trường bạn có sân chơi ngoài trời bạn nên mở cửa để người dân xung quanh cho bé vào chơi sau giờ học. Đây là một cách quảng cáo miễn phí trong khu vực của bạn. Tại sao lại như vậy? Các bé được bà hoặc mẹ mang tới chơi có thể chính là những học viên tương lai của bạn, hãy tạo mối quan hệ tốt với tất cả mọi người trong khu vực nhé! Bên cạnh đó việc có trẻ vui chơi cười đùa trong khuôn viên trường cũng sẽ thu hút ánh nhìn của người đi đường, giúp nhiều người biết tới trường mầm non của bạn hơn. Thật đơn giản phải không nào?

2. Sự trợ lực từ đội ngũ giáo viên

Trong giáo dục mầm non yếu tố con người là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định một trường mầm non có tốt hay không? Chính vì vậy phụ huynh quan tâm rất nhiều đến đội ngũ giáo viên và quản lý nhà trường mỗi khi đến tham quan trường. Nên tác phong của giáo viên ở trường cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định của phụ huynh của có gửi bé tại trường hay không. Tôi đã từng gặp một vài trường hợp phụ huynh đang đến tham quan trường nhưng cô giáo không quan tâm, cau có, quát tháo trẻ trong khoảng thời gian phụ huynh tham quan lớp đây là hành động phản cảm và có thể gây mất thiện cảm từ phụ huynh. Không phụ huynh nào muốn con em mình học trong một môi trường suốt ngày bị la mắng, cô giáo thì cau có, quát tháo cả. Chính vì vậy để tuyển sinh thành công bạn phải làm cho giáo viên, đội ngũ của bạn hiểu rằng từng hành động của các cô đều được theo dõi bởi phụ huynh, tác hại của những biểu hiện sai đó và tất nhiên nếu các cô cùng cố gắng thì mang tới kết quả gì. Ngoài động viên tinh thần bạn cũng lên động viên các cô bằng những món quà nho nhỏ để cổ vũ tinh thần các cô.

Ngoài ra đối tượng bạn bè và người thân của đội ngũ giáo viên và cán bộ nhà trường cũng là một kênh quảng cáo hoàn hảo. Trường nên thường xuyên cổ vũ các cô chia sẻ hình ảnh ở trường cũng như cảm nghĩ hàng ngày của cô khi dạy học tại trường lên các trang mạng xã hội sau đó tag Fanpage của trường. Như vậy sẽ giúp nhiều người biết tới trường hơn và tăng tương tác cho Fanpage của trường. Tất nhiên bạn cũng nên lưu ý các cô nên đăng cái gì và không nên đăng cái gì khi tag trường trên mạng xã hội để tránh những trường hợp không hay xảy ra nhé!

3. Phụ huynh là kênh hỗ trợ tốt nhất

Tất cả phụ huynh có con học ở trường đều chính là người hỗ trợ bạn tốt nhất. Tại sao nói vậy? Hiểu đơn giản bạn dù có quảng cáo nói tốt đẹp về trường bao nhiêu cũng có thể không bằng sự giới thiệu của một phụ huynh trong trường. Việt Nam chúng ta có tâm lý tin tưởng người quen, người thân, những ý kiến của người thân quen có giá trị tham khảo hơn rất nhiều so với bất kỳ ai. Vì vậy bạn nên tạo ra nhiều chương trình tri ân phụ huynh, cũng như tạo ra những voucher cho phụ huynh có con ở trường nếu mời được phụ huynh khác thì bé con phụ huynh giới thiệu cũng sẽ được nhận quà cảm ơn. Những sự kiện này cần tế nhị chứ không nên phát công khai vì phụ huynh sẽ không cảm thấy mình được trân trọng cũng như nếu làm quá rầm rộ thì việc phụ huynh giới thiệu sẽ không còn tính khách quan nữa. Vậy hãy nhớ nhé! Thật tế nhị và tinh tế nhất có thể.

Bên cạnh đó trường nên thường xuyên tương tác với phụ huynh ngay trên Facebook cá nhân của phụ huynh. Chú ý chỉ tương tác với phụ huynh ở những bài viết về hình ảnh bé hay những suy nghĩ việc nuôi dạy con. Việc tương tác trực tiếp với phụ huynh sẽ giúp Fanpage của trường được biết tới nhiều hơn. Bên cạnh đó bạn bè của phụ huynh cũng sẽ biết về trường nhiều hơn, đây đều là những khách hàng tiềm năng của nhà trường.

Tận dụng tất cả các nguồn lực sẵn có của trường sẽ giúp nhà trường tích kiệm được thời gian, chi phí cũng như không lãng phí cơ hội tăng hiệu quả tuyển sinh của trường đó! Nếu bạn có điều gì thắc mắc cần tư vấn, hỗ trợ từ đội ngũ Giải pháp mầm non đừng ngại cho chúng tôi biết nhé! Giải pháp mầm non rất vui được đồng hành cùng bạn xây dựng những ngôi trường luôn đầy học sinh.

Bình luận về bài viết