Phạm Huyền Trang | 19/03/2020

QUẢNG CÁO CHO MẦM NON LIỆU CÓ GIỐNG NHƯ CHĂM SÓC MỘT CÂY XANH

Câu chuyện làm quảng cáo tất cả các ngành nghề giờ đây không phải là câu chuyện mới. Sự bùng nổ của internet cùng sự phổ biến của các nền tảng Social Media, kéo theo tất cả các ngành nghề đều phải thích ứng với nó ngay cả một ngành đặc thù như giáo dục mầm non. Giờ đây phụ huynh thường tìm trường cho con thông qua các trang mạng, sau đó mới đến tham quan trường để tiết kiệm thời gian. Biết được xu hướng đó, ngày càng có nhiều trường mầm non sử dụng quảng cáo để tăng hiệu quả tuyển sinh. Nhưng đôi khi có nhiều trường quảng cáo sai cách dẫn đến việc mất tiền mà không mang lại kết quả! Có thể nói việc sử dụng quảng cáo cho mầm non như chăm sóc một cây xanh. Vậy phải làm để chăm sóc cây ngày càng phát triển? Hãy cùng Kiddi giải mã nhé!

1. Không tưới nước lâu ngày cây sẽ bị khô héo

“Nếu bạn không tham gia cuộc chơi bạn sẽ là người bị bỏ lại!” Không ai muốn mình trở thành người đến sau phải không? Nếu sử dụng quảng cáo đúng cách trường có thể tiếp rất nhiều phụ huynh đang tìm trường cho con. Quảng cáo của trường có thể hiện cho phụ huynh thấy được những ưu điểm của trường và họ có thể tương tác trực tiếp với nhà trường hay không? Điều này giúp trường chủ động tiếp cận phụ huynh hơn là phải ngồi thụ động chờ phụ huynh như trước. Khi trường chủ động, đương nhiên việc tiếp cận và chăm sóc phụ huynh sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Còn với những trường mầm non chưa tận dụng được quảng cáo hay chưa sử dụng quảng cáo thì sẽ rất khó để có thể tiếp cận phụ huynh, phụ huynh có thể sẽ không thể biết tới trường vì thế dẫn tới khó tuyển sinh. Nếu cứ tiếp tục không thể tuyển sinh được thì số lượng học sinh ít dần và đến một lúc nào đó bạn không thể cầm cự được nữa. Trong thời buổi hiện nay, có thể ví quảng cáo như chính nguồn nước để giúp nhà trường tuyển sinh. Bạn có thể thỉnh thoảng tưới nước cây vẫn có thể tươi tốt nhưng không tưới thì cây chắc chắn sẽ khô héo. Vì vậy hãy tìm cách tận dụng nguồn nước này sao cho hiệu quả nhé!

2. Tưới quá nhiều, sử dụng sai cách có thể khiến cây mục rữa

Như nói ở trên, một ngôi trường giống như một chiếc cây xanh và cần "nguồn nước" quảng cáo để giúp "cây" phát triển, tuy nhiên cái gì nó cũng có hai mặt của nó, đặc biệt là với ngành đặc thù như ngành mầm non. Với giáo dục mầm non, quảng cáo chúng ta cần dùng sự tinh tế, tế nhị nhất định chứ không thể phô trương như một vài ngành nghề khác. Việc sử dụng quảng cáo vô tội vạ, liên tục, sai cách sẽ giống như bạn tưới quá nhiều nước cho cây vậy. Liệu rằng, theo bạn cái cây khi được tưới quá nhiều nước có còn khỏe mạnh nữa hay không? Việc spam quảng cáo quá nhiều sẽ làm phiền phụ huynh, phụ huynh có thể cảm thấy khó chịu và có cái nhìn không thiện cảm với trường. Tiếp cận phụ huynh với những bài viết cẩu thả, những quảng cáo không dụng tâm sẽ không thể hiện được hết thế mạnh của trường bạn, không những thế còn có thể cho phụ huynh hiểu sai về trường, đánh mất cơ hội phụ huynh gửi con tại trường. Giờ đây quảng cáo không giúp đỡ trường mà trở thành lưỡi khiến trường "khốn đốn" trong tuyển sinh.

Bên cạnh đó quảng cáo sai cách cũng khiến tuyển sinh trường trở nên khó khăn. Đơn cử như việc đưa ra một thông điệp không phù hợp hay nhạy cảm có thể khiến trường mất điểm trong đại bộ phận giáo viên. Rất nhiều lần tôi gặp phải những quảng cáo mầm non mà đội ngũ giáo viên mặc quần áo ngắn cũn cỡn, hát nhảy với những động tác nhạy cảm. Vậy theo bạn, khi nhìn thấy những quảng cáo như vậy phụ huynh còn muốn gửi con ở trường hay không? Với giáo dục, đặc biệt là giáo dục mầm non phụ huynh sẽ đòi hỏi rất cao về người dạy dỗ và đồng hành cùng con của họ, chính vì vậy cần đưa ra một thông điệp phù hợp trong bất cứ quảng cáo nào, giống như bạn phải tìm hiểu cách chăm sóc cây cho phù hợp, không thể chăm sóc một cây thủy sinh giống một cây trồng trên đất được.

Trong một số trường hợp, nhiều trường mạnh tay cho quảng cáo, đầu tư bài bản, vẽ ra một viễn cảnh đẹp nhưng khi đến trường không được như quảng cáo, phụ huynh thất vọng với sự thật. Với những trường này phụ huynh sẽ rất khó tin tưởng và gửi trẻ vì phụ huynh muốn con họ học ở ngôi trường trong quảng cáo.Bởi vậy mà phía nhà trường cần chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt trước khi quảng cáo diễn ra. Hãy tin tưởng vào những giá trị trường có thể mang lại cho trẻ, chỉ có những giá trị thực chất mới giúp trường phát triển dài lâu.

3. Bạn cần có một nguồn nước tốt để hỗ trợ cây

Có rất nhiều trường mầm non biết tới quảng cáo nhưng để làm được quảng cáo chuyên nghiệp thực sự khó khăn vì đây là chuyên ngành khác hoàn toàn với những gì trường đã từng học. Các trường không thể nào bắt các cô giáo viết bài hay chạy quảng cáo được mặc dù nhà trường muốn tận dụng nguồn lực, tiết kiệm chi phí đặc biệt đối với các nhóm lớp hay các trường mầm non nhỏ bởi đây là chuyên ngành khác hẳn chuyên ngành sư phạm mà các cô theo học. Vì vậy các trường thường nghĩ tới thuê một người làm chuyên mảng này cho trường nhưng chi phí phát sinh lớn lại mất công quản lý, hơn hết, một người không thể nào làm hết mọi công việc và thực hiện các chiến dịch quảng cáo thuần thục, nhanh gọn mà không sai sót được. Bạn biết đấy một quảng cáo đơn giản cũng sẽ có yêu cầu về hình ảnh, video, nội dung, ý tưởng,... để thuê một người làm hết thì kinh phí lại quá cáo! Vậy cần phải làm như thế nào cho vẹn toàn?

Để giải quyết vấn đề này, trường nên sử dụng một bên chuyên nghiệp để phụ trách mảng marketing, quảng cáo cho trường. Đừng thử tự làm, vì chạy quảng cáo không tiếp cận đúng đối tượng sẽ chỉ khiến bạn tốn nhiều tiền mà không thể nào tiếp cận phụ huynh, không hiểu phụ huynh quan tâm gì cần gì, hình ảnh không tốt, video không đẹp quảng cáo sẽ không hiệu quả được. Bạn cần tìm một nguồn nước tốt, những con người làm quảng cáo có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến. Nếu bạn cần một cái tên hãy tìm đến GIẢI PHÁP MẦM NON. Một đội ngũ am hiểu lĩnh vực truyền thông mầm non, cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ tuyển sinh với giá cả phải chăng sẽ là lựa chọn tối ưu dành cho bạn.

Nếu bạn quan tâm về tuyển sinh mầm non hay cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng bạn. Chúc bạn sức khỏe và thành công!

Bình luận về bài viết