Xây dựng trường mầm non thành công cùng Nuri
Dinh Quyen

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING ONLINE CHO TRƯỜNG MẦM NON

Hiện nay ở Việt Nam nhu cầu gửi con trong các trường mầm non ngày càng gia tăng, đặc biệt là khu vực thành thị khi mà các bố mẹ điều phải đi làm và không có thời gian trông nom con cái. Tình trạng bùng nổ dân số trong các trường mầm non cũng xảy ra thường xuyên ở các trường mầm non công lập. Cung vượt quá cầu đó là thị trường đầy màu mỡ cho các trường mầm non tư thục được mở ra. 

Từ lâu giáo dục luôn là một đề tài khó đối với người làm marketing và khi làm truyền thông cũng phải cực kỳ cẩn trọng và khéo léo. Chúng ta không chỉ đơn thuần đăng thông tin quảng cáo tuyển sinh mà phải hiểu sâu về lĩnh vực sư phạm, tâm lý hành vi con người và đặc biệt là trẻ nhỏ.

Các bước xây dựng kế hoạch marketing online cho trường mầm non

B1: Xác định tất cả các điểm lợi ích khác biệt của trường bạn

Sau đây là một số gợi ý:

1. Chất lượng giáo viên ở trường học, quy trình tuyển chọn giảng viên ra sao, bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy có nổi trội? Các tiêu chí nhà trường đưa ra để tuyển dụng giáo viên

2. Phương pháp giảng dạy có gì đặc biệt, chế độ dinh dưỡng cho bé hàng ngày ra sao

3. Cơ sở vật chất, tiện nghi ở trường học, các thiết bị dụng cụ học tập có an toàn không

4. Có hoạt động ngoại khóa hấp dẫn nào cho bé không?

5. Khu vực địa lý quanh trường học có đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho việc đưa đón trẻ không

B2: Xây dựng quy trình tiếp cận và thuyết phục phụ huynh

Đầu tiên: Xây dựng nội dung để phụ huynh có thể tiếp cận được thông tin thông qua các hình thức như: xây dựng nội dung website, nội dung fanpage facebook, các bài PR

Tiếp theo: Tạo cơ hội để phụ huynh được khảo sát thực tế nội dung, tham quan trường học: thông qua hình thức hội thảo, làm nổi bật thương hiệu bằng sự kiện.

Cuối cùng là bước tư vấn, đăng ký học. Nếu phụ huynh không chắc chắn có thể áp dụng hình thức học thử, trải nghiệm thử.

XEM THÊM BÀI VIẾT

CHIẾN LƯỢC TUYỂN SINH MẦM NON HIỆU QUẢ VÀ 5+ ĐIỀU CÁC TRƯỜNG CẦN NẮM RÕ

Bắt đầu từ việc xây dựng các kênh marketing online cho trường mầm non

1. Website: Yêu cầu của website mảng giáo dục mầm non cần phải đầy đủ thông tin về trường học, bên cạnh đó nó đóng vai trò là kênh thông tin hữu ích cho phụ huynh tham khảo, đánh giá kỹ năng nuôi dạy trẻ mầm non

2. Fanpage Facebook: Định hướng là kênh tương tác online thường xuyên giữa trường và phụ huynh, nơi cung cấp các thông tin hữu ích và cập nhật các sự kiện mới liên tục

  • Các hình ảnh hoạt động học tập, vui chơi của trẻ
  • Các mẹo hữu ích chăm sóc con cho trẻ cho phụ huynh
  • Các gameshow mini được tạo ra cho phụ huynh được tham gia
  • Các hướng dẫn giúp các em phát triển tính cách, biết yêu thương giúp đỡ người khác hơn

3. Bài PR trường: Định hướng nội dung phục vụ cho nhu cầu tuyển sinh

  • Chăm sóc dinh dưỡng phát triển các kỹ năng cho trẻ trong trường học
  • Phát triển trí thông minh bằng các chương trình giáo dục phù hợp
  • Giúp trẻ phát khả năng ngôn ngữ và giao tiếp
  • Các vấn đề lo lắng của phụ huynh khi đưa con đến trường

XEM THÊM BÀI VIẾT

LỢI ÍCH CỦA BÀI PR TRONG QUÁ TRÌNH TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG MẦM NON

4. Search Engine Marketing: Chạy chiến dịch marketing trên mạng tìm kiếm google bằng cả hai hình thức quảng cáo google ads và kỹ thuật SEO giúp tăng khả năng tiếp cận của trường học với phụ huynh để biết tới và quan tâm đăng ký học

5. Chạy quảng cáo Facebook Ads: Chỉ xây dựng nội dung fanpage thôi thì chưa đủ, bạn phải gia tăng lượt tiếp cận với phụ huynh khi họ online trên mạng xã hội Facebook bằng hình thức quảng cáo phù hợp.

XEM THÊM BÀI VIẾT

TOP 5 MẪU QUẢNG CÁO TUYỂN SINH MẦM NON TRÊN FACEBOOK THU HÚT PHỤ HUYNH NHẤT

Các trường cần chuẩn bị những gì để chuẩn bị gì cho hoạt động marketing online

Suy nghĩ về nhân sự marketing online cho trường học

Ở đây có hai lựa chọn cho bạn: một là tự xây dựng một đội ngũ marketing riêng hoặc là thuê agency bên ngoài tùy vào điều kiện cũng như khả năng của bạn.

Nếu phải xây dựng đội ngũ chủ chốt bạn cần ít nhất các thành viên sau: trưởng phòng marketing, nhận viên chạy quảng cáo google, facebook, nhân viên seo, nhân viên content marketing, nhân viên thiết kế tối ưu chuyển đổi.

Xác định ngân sách marketing online

  • Có thể chi bao nhiêu tiền cho chạy quảng cáo
  • Có định đặt bài viết trên các trang báo không và số lượng là bao nhiêu
  • Có xây dựng website, salepage thuyết phục phụ huynh đăng ký học không
  • Có định thiết kế hình ảnh, video hay thuê bên ngoài
  • Viết bài quảng cáo facebook hay tự viết

Tất cả mọi thứ phải xác định rõ để xác định mình có thể chi bao nhiêu cho marketing, qua đó đánh giá mức độ hiệu quả thật sự của chiến dịch marketing online

Đo lường hiệu quả chiến dịch marketing online 

  • Số lượng truy cập website, lượng khách hàng để lại thông tin đăng ký
  • Số cuộc gọi điện thông qua website, kênh MXH facebook, youtbe
  • Lượt tương tác, bình luận, inbox trên website, MXH facebook
  • Lượt phụ huynh đăng ký học thực tế nhận được
  • Độ phổ biến nhận diện trường học so với trước đây
  • SO SÁNH CÁC TIÊU CHÍ NÀY VỚI MỤC TIÊU BAN ĐẦU ĐỀ RA ĐỂ ĐO LƯỜNG HIỆU QUẢ

Mong rằng các trường đã có cái nhìn tổng quát về hoạt động marketing online. Nếu trường của bạn đang gặp khó khăn trong việc thực hiện các hoạt động marketing online, hãy liên ngay với Kiddi để được tư vấn ngay về dịch vụ nhé. Trường có thế tham khảo các dịch vụ của Kiddi.vn TẠI ĐÂY.

Ngoài ra nếu cần hỗ trợ thêm về tuyển sinh mầm non đa kênh hiệu quả, nhà trường liên hệ qua Hotline 0987689954. Kiddi rất sẵn lòng hỗ trợ 24/7.

Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả từ nền tảng tìm kiếm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn

Bình luận về bài viết

Quảng cáo tuyển sinh đa kênh hiệu quả

Tiếp cận chính xác các phụ huynh tiềm năng xung quanh trường

Giải pháp tuyển sinh mầm non hiệu quả - Kiddi.vn

Cung cấp bởi nền tảng tìm trường mầm non hàng đầu Việt Nam - Kiddi.vn