Nguyen Nhung | 07/04/2020

XÂY DỰNG FANPAGE MẦM NON CHẤT LƯỢNG (PHẦN 1)

Theo một khảo sát năm 2019, Việt Nam là đứng thứ 7 về số lượng người dùng Facebook thế giới đây là một thứ hạng bất ngờ khi dân số Việt Nam chỉ đứng thứ 15 thế giới. Theo thống kê số lượng người dùng Facebook trong khoảng độ tuổi 30 chiếm đông nhất. Nhìn từ những con số ta thấy được Facebook là một mảnh đất màu mỡ để giúp nhà trường tương tác với phụ huynh cũng như quảng cáo hình ảnh một cách hiệu quả trợ giúp công việc tuyển sinh. Vậy bạn đã biết cách để tạo ra một Fanpage chất lượng chưa? Hãy để Kiddi giúp bạn tìm hiểu nhé!

1. Cách đặt tên Fanpage

Đặt tên cho Fanpage đối với một trường mầm non đúng, sẽ giúp trang Fanpage của trường tiếp cận với nhiều phụ huynh hơn cùng như giúp các phụ huynh dễ dàng tìm thấy Fanpage nhà trường. Kiddi gợi bạn nên đặt tên theo cấu trúc tên trường + vị trí. Lấy ví dụ: Trường Mầm non Kiddi - Láng Hạ. Lưu ý khi đặt tên ở phần vị trí bạn nên chọn khu vực, đường, quận đừng ghi rõ địa chỉ tránh để tên quá dài và không nên viết tắt mầm non là MN nhé!

Bên cạnh đó để tiện cho việc tìm kiếm trên Facebook, Google bạn nên điều chỉnh link URL Facebook của trường chứ không dùng link URL Facebook để mặc định nhé! Để thay đổi Link URL Fanpage Facebook của trường bạn có thế vào làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào trang fanpage.

Bước 2: Tại trang quản lý, chọn Giới thiệu.

Bước 3: Chọn Chỉnh sửa tên người dùng.

Bước 4: Nhập url mà bạn muốn thay đổi.

Bước 5: Hoàn tất.

Về việc chọn URL cho Fanpage bạn hãy sử dụng tên Fanpage của trường viết liền không dấu nhé!

2. Hình ảnh đại diện và bìa

Lựa chọn Hình đại diện và bìa cho Fanpage là một công việc rất quan trọng khi xây dựng một Fanpage cho mầm non. Vì là một ngành đặc thù nên Fanpage của trường cũng phải toát ra được nhiều năng lượng tích cực, sự vui tươi, năng động nhất có thể. Chính vì vậy chọn hình ảnh và bìa cần được đặc biệt chú ý.

Đối với hình đại diện bạn có nhiều lựa chọn nhưng Kiddi có thể gợi ý cho bạn sử dụng chính Logo của trường để giúp Fanpage của trường nhận biết dễ dàng nhưng như đồng bộ với tên. Nếu trường không có Logo bạn có thể sử dụng học sinh tại trường để làm đại diện lưu ý chọn hình ảnh trẻ cười, tự nhiên không khóc mếu, nếu được hãy chọn bối cảnh ngoài trời, có cây xanh để hình ảnh sinh động bắt mắt. Vì hình đại diện không lớn nên chọn ảnh có dưới 3 người, tốt nhất nên chọn hình ảnh có sự tương giữa học sinh và giáo viên nhà trường.

Về Bìa Fanpage Kiddi gợi ý bạn nên sử dụng một Video giới thiệu về trường dưới 90 giây để thu hút phụ huynh. Trong 90 giây bạn có thể giới thiệu ngắn gọn về cơ sở vật chất, chương trình học, giáo viên,.... Việc sử dụng video cover vừa khoe được sự chuyên nghiệp của trường cũng như cho phụ huynh thấy những điểm nổi bật từ của trường một cách vô cùng sinh động và trực quan. Tất nhiên nếu sử dụng Video cover nhà trường sẽ mất một khoản phí nhất định để hoàn thiện Video. khi thuê dịch vụ bạn lưu ý nên chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín đừng ham rẻ nhé! Đối với trường kinh phí hạn hẹp hơn bạn có thể sử dụng hình ảnh làm bìa Fanpage. Với hình ảnh bạn nên sử dụng hình ảnh góc rộng, sáng, sắc nét. Ảnh bìa nên sử dụng hình ảnh hoạt động của trẻ với số lượng học sinh không nên quá 5 trẻ. Bên cạnh đó bạn nên cho thêm những thông tin như số điện thoại, website, địa chỉ của trường lên hình bìa nhé! Để phụ huynh có thể dễ dàng nhìn thấy cũng như liên hệ với nhà trường.

3. Thông tin liên hệ, địa chỉ xác định

Việc có đầy đủ thông tin liên hệ, địa chỉ sẽ giúp phụ huynh đang tìm kiếm trường một cách dễ dàng và tích kiệm thời gian hơn rất nhiều. Chính vì vậy việc cập nhật thông tin liên hệ và địa chỉ chính xác cùng các thông tin liên quan là vô cùng quan trọng. Bạn có thể kiểm tra xem mình đã cập nhật đủ thông tin chưa ở mục Giới Thiệu nếu thấy thông tin bị thiếu bạn click vào chỉnh sửa thông tin Trang để cập nhật bổ sung nhé! Với trường mầm non bạn chắc chắn phải có những thông tin sau: Địa chỉ (kèm chỉ dẫn), Số điện thoại (Số Hotline), Thời gian mở cửa ngoài ra nếu bạn có website thì cũng nên cập nhật để phụ huynh có thể tìm kiếm thêm thông tin về trường một cách dễ dàng.

4. Mục đánh giá

Nói về đánh giá nó là một câu chuyện bật phần đánh giá trên Fanpage thì khá là nhạy cảm. Vì một thời gian qua trên mạng xã hội hay các mặt báo thường xuyên đăng tải việc bóc phốt đến từ phía khách hàng hay câu chuyện đổ xô đi đánh dấu 1 sao. Nên có một số ý kiến cho rằng là trường không nên bật phần đánh giá lên. Nhưng theo Kiddi thì không hẳn là như vậy bạn phải nhìn thấy mặt khác của việc đánh giá Fanpage. Nếu trường tự tin về cách chăm sóc, phương pháp giáo dục của trường thì trường hãy bật phần đánh giá nên. Tại sao lại như vậy, như bạn biết đối với một dịch vụ được nhiều người đánh giá tốt luôn sẽ thu hút nhiều người hơn và dễ dàng bán hàng hơn. Với mầm non còn hơn như vậy, phụ huynh khi đi tìm kiếm cho con đa phần sẽ lùng sục tất cả về các trường trong khu vực, nếu phụ huynh nhìn thấy đánh giá của phụ huynh khác về trường thì sẽ thuyết phụ hơn rất nhiều lần trường tự giới thiệu về bản thân phải không nao? Bạn là một ngôi trường tốt hãy tự tin chứng tỏ bản thân.

Để Giải pháp mầm non mách bạn cách xin review của phụ huynh đúng cách nhé! Bạn hãy chọn những phụ huynh có con học ở trường lâu năm sắp vào lớp một, khi phụ huynh đến tổng kết cho bé hãy trao đổi với phụ huynh về việc xin review về trường nhé! Ngoài ra bạn đừng xin ồ ạt các đánh giá một lúc, hãy lựa thời gian dãn ra, không nhiều phụ huynh sẽ nghi ngờ về độ xác thực của đánh giá đó mặc dù đấy đều là những trải nghiệm của chính phụ huynh. Ngoài đánh giá của phụ huynh bạn không nên để cô giáo đánh giá dưới cương vị là một phụ huynh mà hãy để cô dưới cương vị là một cô giáo nói lên những trải nghiệm của bản thân khi gắn bó với trường. Tất cả đánh giá đều cần lồng ghép cảm xúc thật chứ không chỉ là những câu chữ thông thường vì phụ huynh mới có thể cảm nhận qua từng con chữ xem có phải là cảm xúc thật của người review hay không đó bạn.

Cùng đón đọc phần hai của “Xây dựng Fanpage mầm non chất lượng” để có thêm nhiều thông tin hữu ích giúp bạn có một Fanpage thành công nhé!

Bình luận về bài viết